Árið 2023, mánudaginn 28. ágúst, tók Arnór Snæbjörnsson, formaður úrskurðarnefndar umhverfis- og auðlindamála, með heimild í 3. mgr. 3. gr. laga nr. 130/2011, fyrir:
Mál nr. 101/2023, kæra á ákvörðun sveitarstjórnar Rangárþings ytra frá 9. september 2021 um að veita Umhverfisstofnun framkvæmdaleyfi vegna búningaaðstöðupalls við náttúrulaugina í Landmannalaugum.
Í málinu er nú kveðinn upp svofelldur
úrskurður
um kröfu kæranda um stöðvun framkvæmda
Með bréfi til úrskurðarnefndar umhverfis- og auðlindamála, dags. 15. ágúst 2023, er barst nefndinni sama dag, kærir félagið Náttúrugrið þá ákvörðun sveitarstjórnar Rangárþings ytra frá 9. september 2021 að veita Umhverfisstofnun framkvæmdaleyfi vegna laugapalls við náttúrulaugina í Landmannalaugum. Er þess krafist að ákvörðunin verði felld úr gildi. Þess er jafnframt krafist að framkvæmdir verði stöðvaðar á meðan málið er til meðferðar fyrir úrskurðarnefndinni.
Gögn málsins bárust úrskurðarnefndinni frá Rangárþingi ytra 18. ágúst 2023.
Málsatvik og rök: Umhverfisstofnun sótti um framkvæmdaleyfi til Rangárþings ytra til endurnýjunar á laugapalli við Landmannalaugar 23. júlí 2021. Umsóknin var tekin fyrir í skipulags- og umferðarnefnd sveitarfélagsins 6. september s.á. þar sem lagt var til að sveitarstjórn veitti framkvæmdaleyfi. Var sú afgreiðsla staðfest af sveitarstjórn 9. s.m. Þar sem framkvæmdir hófust ekki á tilætluðum tíma sótti Umhverfisstofnun um endurnýjun framkvæmdaleyfis 26. apríl 2023. Umsóknin var tekin fyrir í skipulags- og umferðarnefnd sveitarfélagsins 1. júní s.á. þar sem lagt var til að sveitarstjórn veitti framkvæmdaleyfi. Var sú afgreiðsla staðfest af sveitarstjórn 14. s.m.
Af hálfu kæranda er farið fram á að framkvæmdir verði stöðvaðar, séu þær yfirstandandi. Af hálfu Umhverfisstofnunar, sem er leyfishafi í málinu, er bent á að framkvæmdum sé lokið.
Niðurstaða: Í 1. mgr. 5. gr. laga nr. 130/2011 um úrskurðarnefnd umhverfis- og auðlindamála er tekið fram að kæra til úrskurðarnefndarinnar fresti ekki réttaráhrifum kærðrar ákvörðunar en jafnframt er kæranda þar heimilað að krefjast stöðvunar framkvæmda séu þær hafnar eða yfirvofandi, sbr. 2. mgr. sömu lagagreinar. Þá getur úrskurðarnefndin að sama skapi frestað réttaráhrifum ákvörðunar komi fram krafa um það af hálfu kæranda, sbr. 3. mgr. nefndrar 5. gr. Með sama hætti er kveðið á um það í 29. gr. stjórnsýslulaga nr. 37/1993 að kæra til æðra stjórnvalds fresti ekki réttaráhrifum ákvörðunar en þó sé heimilt að fresta réttaráhrifum kærðrar ákvörðunar til bráðabirgða meðan málið er til meðferðar hjá kærustjórnvaldi þar sem ástæður mæli með því. Tilvitnuð lagaákvæði bera með sér að meginreglan sé sú að kæra til æðra stjórnvalds frestar ekki réttaráhrifum kærðrar ákvörðunar og eru heimildarákvæði fyrir stöðvun framkvæmda eða frestun réttaráhrifa kærðrar ákvörðunar undantekning frá nefndri meginreglu sem skýra ber þröngt. Verða því að vera ríkar ástæður eða veigamikil rök fyrir ákvörðun um frestun réttaráhrifa.
Samkvæmt upplýsingum frá Umhverfisstofnun hófust framkvæmdir við laugapallinn eftir miðjan júní 2023 og var þeim lokið fyrir 20. júlí s.á. Með hliðsjón af því og framangreindum lagaákvæðum verður ekki séð að tilefni sé til að fallast á kröfu kæranda um stöðvun framkvæmda. Verður kröfu kæranda þar um því hafnað.
Úrskurðarorð:
Hafnað er kröfu kæranda um stöðvun framkvæmda vegna ákvörðunar sveitarstjórnar Rangárþings ytra frá 9. september 2021 um að veita Umhverfisstofnun framkvæmdaleyfi vegna búningaaðstöðupalls við náttúrulaugina í Landmannalaugum.